Có nên mua nhà phố Quận 2? Giữa nhịp sống tấp nập, ồn ào nơi được mệnh danh là trung tâm kinh tế Việt Nam, Quận 2 là nơi lý tưởng cho những người, những gia đình thích thanh mát, an ninh, gần gũi với thiên nhiên. Mật độ dân số không quá đông làm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, khói bụi ô tô, tắc kẹt xe,… Mặc dù thế Quận 2 cũng không mất đi vẻ sôi động bởi ở đây là thiên đường cho cho các hoạt động giải trí, mua sắm, ăn uống và đầy đủ hệ thống trường học cũng như bệnh viện quốc tế,… Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi phân tích kĩ hơn về lý do mà bạn nên sở hữu một căn nhà phố Quận 2 nhé!

Nhà phố quận 2 giá rẻ
Nhà phố Quận 2

Phong thủy nhà đất – nhà phố Quận 2

Theo chúng tôi tìm hiểu trong sách “Đại Nam nhất thống chí”, thời vua Tự Đức đã ghi chép về Quận 2 và sông Sài Gòn: “Ở thôn Giai Quý, huyện Nghĩa An (cũ) có chợ tục được gọi là Thủ Thiêm, trước chợ có sông Bình Giang, đối diện tỉnh Gia Định. Tàu biển, thuyền sông tấp nập, dân sở tại làm nghề chở đò ngang qua sông, đò dọc và theo dòng nước trải d đem bán thực phẩm như cá, thịt, rau, quả”. Trong đó, “huyện Nghĩa An” được chỉ ra chính là Quận 2, Quận 9 và “dòng Bình Giang” chính là  sông Sài Gòn.

Từ thời xưa ông bà ta có câu “Rồng chầu ngoài Huế”, nghĩa là kinh đô Huế được bao quanh bởi dòng sông Hương nên thơ. Khi nhìn về hình dáng Quận 2 giúp ta nhớ đến hình ảnh “Lưỡng long tranh châu”, tức hai con rồng – 2 linh vật thiêng liêng cao quý nhất đang tranh giữ viên thái cực ở giữa. Hai con rồng được nói đến trên đây tức là sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, viên thái cực được nhắc đến chính là Quận 2 được bao quanh bởi hai con sông. Quận 2 như là viên ngọc quý hứa hẹn mang đến những giá trị thiêng liêng đặc biệt.

Nhà phố quận 2 giá rẻ
Nhà phố Quận 2

Sách phong thủy “Sơn thủy trung can tập” viết rằng: “Núi hướng về không bằng có dòng nước hướng về, dòng nước hướng về không bằng có dòng nước vây quanh, dòng nước vây quanh không bằng có dòng nước tụ lại . Dòng nước tụ thì là long hội, long hội thì đất lớn”. Theo vậy thì Quận 2 là nơi hợp có mạch của dòng nước đại cát. Nhà phố Quận 2 hứa hẹn mang lại phồn thịnh, phú quý, sung túc và an lạc cho gia đình.

Thông tin giới thiệu về Quận 2

Quận 2 nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Trong những năm gần đây, Quận 2 đang từng bước được đô thị hóa và phát triển toàn diện từ khu đô thị đến trung tâm tài chính, thương mại. Đến nay, mật độ dân số của Quận 2 là thấp nhất, trong tương lai khi khu đô thị mới Thủ Thiêm được xây dựng thì dân số Quận 2 có thể sẽ tăng hơn hiện nay.

Có nên mua nhà – nhà phố quận 2 không?

  • Quận 2 có vị trí khá thuận lợi khi nằm ở phía Đông Bắc của Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Phía bắc giáp quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh (bắc qua sông Sài Gòn và sông Rạch Chiếc).
  • Phía nam giáp sông Sài Gòn, được ngăn cách với Quận 7, sông Nhà Bè, ngăn cách với sông thuộc huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.
  • Phía Tây, theo thứ tự từ Bắc vào Nam, được ngăn cách lần lượt với Quận Bình Thạnh, Quận 1 và Quận 4 bởi sông Sài Gòn.
  • Ranh giới phía Đông giáp Quận 9.

Quận 2 hiện có tổng 11 phường: P, An Khánh, P, An Lợi Đông, P, An Phú, Bình An, P, Bình Khánh, Bình Trưng Đông, P, Bình Trưng Tây, P, Cát Lái, P, Thạnh Mỹ Lợi, P, Thảo Điền, P, Thủ Thiêm.

Nhà phố quận 2 giá rẻ
Nhà phố Quận 2

Cơ sở hạ tầng của Quận 2 đồng bộ và phát triển nhất TP.HCM

Quận 2 có vị trí trung tâm và tiếp giáp với quận sầm uất của thành phố là Quận 1, tiếp giáp với các tỉnh phát triển khác như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu. Quận 2 cũng tập trung phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố để hiện đại hóa thành khu vực đảm nhận các chức năng thương mại và tài chính của toàn thành phố. Với ưu thế về quy hoạch và hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối với trung tâm tài chính và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ là lý do đầu tiên khách hàng nên quyết định mua nhà tại Quận 2. Danh sách các tuyến đường và dự án nâng cấp hạ tầng đường trọng điểm tại Quận 2 là duy nhất. Trịnh, Lương Định Của, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cầu thủ Thiêm 1, hầm Thủ Thiêm, v.v.

Các công trình trọng điểm đang và sắp được xây dựng tại Quận 2: Cầu Thủ Thiêm 2 (đang xây dựng), Cầu Thủ Thiêm 3, 4, Cầu đi bộ Thủ Thiêm (đang và chuẩn bị xây dựng) Các tuyến metro số 1, 2 đang dần hình thành . Công trình này khi hoàn thành sẽ có tác động rất lớn trong việc kết nối Thủ Thiêm, Quận 2 nói riêng và khu Đông Sài Gòn nói chung với các quận trung tâm, khu Tây Sài Gòn và các quận lân cận.

Đứng đầu về quy mô là tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Là ngã ba của quận An Phú (quận 2 TP. Hồ Chí Minh) và ngã tư của huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Di chuyển trên đường cao tốc sẽ giảm thời gian di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Long Thành chỉ còn 15 phút.

Nhà phố Quận 2

Mua nhà Quận 2 là sự lựa chọn hoàn hảo để an cư lạc nghiệp

Có nên mua nhà quận 2 không? Nếu bạn muốn tìm một tổ ấm để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn nên quyết định mua căn hộ tại Quận 2. Quận 2 khá gần trung tâm thành phố, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp của thiên nhiên, hệ thống cây xanh mát mẻ gần gũi với thiên nhiên. Quận 2 có mật độ dân cư vừa phải, không ùn tắc, giảm ô nhiễm tiếng ồn từ xe cộ, kẹt xe và khói bụi.

Bên cạnh đó, Quận 2 còn được coi là thiên đường giải trí mới như nhà hàng, nghệ thuật, mua sắm và có hệ thống trường học quốc tế, bệnh viện,… Vì vậy, khi mua nhà ở cho thuê tại Quận 2, bạn không phải lo lắng về vấn đề điều kiện thoải mái xung quanh.

Nhà phố quận 2 giá rẻ
Nhà phố Quận 2

Đặc biệt, quận 2 là nơi hội tụ hàng loạt các khu đô thị và dự án cao cấp. Chính vì vậy hầu hết những người dân sinh sống tại đây đều hướng tới lối sống văn minh, hiện đại là nơi an cư cho bạn

Đầu tư sinh lời khi mua nhà Quận 2

Có nên mua nhà Quận 2 không? Bất động sản Quận 2 luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời hấp dẫn hơn bất kỳ khu vực bất động sản nào khác.

Đối với các nhà đầu tư cho thuê các dự án nhà ở hiện hữu như Thảo Điền, An Phú – An Khánh, căn hộ Quận 2 có cơ hội cho thuê và cho thuê ổn định nhờ lượng khách thuê tiềm năng tập trung dày đặc như trí thức, doanh nhân thành đạt, chuyên gia trong và ngoài nước, cư dân nước ngoài sinh sống. ở và làm việc tại Việt Nam, v.v.

Đối với các nhà đầu tư khu dân cư, khu phố Thủ Thiêm là nơi trọng điểm, tập trung các dự án căn hộ cao cấp, sang trọng. Song song với những kế hoạch trở thành khu đô thị mới Thủ Thiêm càng khẳng định khả năng tồn tại của bất động sản quận 2.

Ngay từ bây giờ, mua nhà Quận 2 là cơ hội cùng có lợi cho các nhà đầu tư do được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng, quy hoạch, dịch vụ công cộng và hàng loạt khu đô thị mới đang ngày càng kích thích nhu cầu mua nhà tại Quận 2 và đẩy giá trị của Bất động sản Quận 2 ngày càng cao.

Nhà phố quận 2 giá rẻ
Nhà phố Quận 2

Kế hoạch xây dựng bài bản củng cố niềm tin của nhà đầu tư

Nói đến những khu vực lân cận được đầu tư và quy hoạch chuẩn nhất thì không thể bỏ qua Quận 2, nó chính là động lực lớn nhất giúp Quận 2 luôn giữ vững vị thế của mình trên thị trường bất động sản. Có hai khu đô thị được quy hoạch bài bản tại Quận 2 là Nam Rạch Chiếc và Thủ Thiêm, đây là hai khu đô thị thu hút được sự quan tâm đầu tư của nhà nước, thành phố và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đặc biệt, quy hoạch bờ Đông Sài Gòn là khu đô thị mới Thủ Thiêm, đây sẽ là biểu tượng tương lai của TP.HCM, là trung tâm tài chính quốc tế mới. Các khu vực lân cận cũng được định hướng phát triển thành đô thị vệ tinh cho khu đô thị Thủ Thiêm. Theo tầm nhìn 2018-2025, khu vực này sẽ được xây dựng và phát triển hoàn thiện, mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn, lâu dài cho người mua bất động sản tại Quận 2.

Chọn nhà phố Quận 2 làm nơi an cư lập nghiệp vì sự phát triển đô thị vượt bậc

Quận 2 thuộc nội thành là một trong 5 quận nằm ở phía Đông Bắc TP. Hồ Chí Minh. Là quận mới được đô thị hóa nên mật độ dân cư không nhiều như các quận khác. Nhưng nơi đây có khu đô thị Thủ Thiêm, trong tương lai gần sẽ trở thành trung tâm tài chính mới của TP.HCM. Chính vì thế mà Quận 2 được dự đoán sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư và dân cư nhờ dự án tiềm năng này. Vì thế khi  sở hữu nhà đất Quận 2 thì trong tương lai tới, bạn sẽ trở thành những cư dân đầu tiên của khu đô thị hiện đại sẽ trở thành bậc nhất Đông Nam Á.

Quận 2 đang trên đà phát triển vượt bậc, hạ tầng phát triển đồng bộ, các dự án đều được quy hoạch theo kiểu mới, hiện đại hơn, ngày càng nhiều người lựa chọn làm nơi để an cư lập nghiệp. Nơi đây cũng nằm trong danh sách dẫn đầu về quy mô của các khu đô thị kiểu mẫu.

Khi chọn Quận 2 làm nơi an cư, bạn không cần phải lo về vấn đề hạ tầng hay hệ thống giao thông, bởi Chính phủ đã đầu tư 25.000 tỷ đồng vào phát triển cơ sở vật chất và hàng loạt các dự án xây dựng  liên tiếp mọc lên trong suốt thời gian qua tại khu vực này có thể phần nào giúp bạn thấy được tiềm năng của khu vực này. Ví dụ như dự án đường nối từ cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2, đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây,… là một minh chứng bạn nên lưu tâm.

Chính quyền TP.HCM chi hơn 10,000 tỷ đồng để mở rộng con đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống. Bên cạnh đó Sài Gòn còn bỏ ra thêm 13,115 tỷ đồng để triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm khác.

Các công trình được triển khai đầu tư ngày càng nhiều để góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất hệ thống giao thông, thúc đẩy sự phát triển thị trường Quận 2 mạnh mẽ. Những con số và các dự án đã, đang và sẽ thực hiện trên đây minh chứng rằng mua nhà đất Quận 2 tại thời điểm này là một vùng đất hứa đang được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Bên cạnh đó, Quận 2 là nơi lý tưởng cho để bạn sở hữu một căn nhà bởi hệ thống giáo dục như các trường học tiêu chuẩn từ mầm non đến đại học hay các trường quốc tế cực kỳ thuận tiện cho những gia đình có con nhỏ, và tất nhiên các trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, các tiện ích khác như phòng gym, spa, hồ bơi rải rác khắp nơi. Vì thế đừng ngại chọn Quận 2 là vị trí cho căn nhà của bạn vì lo sợ thiếu tiện ích nhé.

Nhà phố Quận 2

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 2 được biết đến là quận đang phát triển và là một trong ba khu vực lân cận của “khu đô thị sáng tạo”. Vậy bạn có nên mua nhà Quận 2 không?

Tâm lý chung của bất kỳ ai khi bỏ tiền ra mua nhà để ở hoặc đầu tư đều cân nhắc bất động sản trên nhiều lĩnh vực. Nếu Quận 2 nằm trong danh sách cần quan tâm của bạn, hãy đọc ngay bài viết dưới đây, nêu ra những lý do khiến bạn chọn Quận 2 là nơi đầu tư và an cư. Hy vọng với những lý do nổi bật trên, các bạn sẽ có thêm nhiều những lựa chọn thật tốt cho ngôi nhà tương lai của mình nhé

5/5 - (2 bình chọn)

Các bài viết liên quan